Energy Management

SmartEE Software เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถบริหารและวางแผนการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพโดยโปรแกรมจะคำนวณค่าดีมานด์ (Demand) แบบ Real time พร้อมทั้งประมาณการค่าดีมานด์ (Demand) ล่วงหน้าก่อนครบ 15 นาที

โปรแกรมคำนวณค่าไฟฟ้า สามารถคำนวณได้ทั้งแบบ NORMAL , TOU , TOD

โปรแกรมได้จัดแบ่งหน้าที่หลักออกเป็น 4 หมวด คือ

1. Real Time Monitoring คือการดูค่าทางไฟฟ้าแบบ Real Time ที่คอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องเดินไปที่ตู้ MDB

2. Record คือการบันทึกค่าทางไฟฟ้าเพื่อดูค่าย้อนหลัง เช่น ดูพฤติกรรมการใช้ไฟ ดูกระแสการใช้งานแต่ละเฟส

3. Demand Reporter คือการควบคุมค่า Demand ไม่ให้เกินค่าที่กำหนด โดยการตัดโหลดออกเมื่อค่า Demand เกิน

4. Load Control คือการควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ เช่น การปิด-เปิดซึ่งสามารถกำหนดจากโปรแกรมได้

Smart Monitor ช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถดูข้อมูลต่าง ๆ ทางไฟฟ้าได้ในแบบ Real-time สามารถเชื่อมต่อกับมิเตอร์ได้หลากหลายรุ่น ยี่ห้อและสามารถเชื่อมต่อโปรแกรมกับอุปกรณ์วัดอื่น ๆ ได้ เช่น อุณหภูมิ ปริมาณน้ำมัน ก๊าซลม และความชื้น อีกทั้งสามารถเลือกบันทึกข้อมูลและตั้งการ Alarm เองได้
Smart Report สามารถคำนวณค่าไฟฟ้าได้ทั้งแบบ Normal, TOD และ TOU และสามารถแสดงค่า Demand Energy รวมทั้งพารามิเตอร์ต่าง ๆ ในรูปแบบกราฟและตัวเลข อีกทั้งสามารถส่งข้อมูลไปยังโปรแกรม Excel เพื่อนำมาใช้ตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าของช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยมีการคำนวณค่า Load Factor ในแต่ละช่วงเวลาเพื่อเป็นการบริหารการใช้ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
SmartEE เป็นโปรแกรมที่มีการรายงานผลข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน และโปรแกรมจะมีรูปแบบมาตรฐานรูปแบบรายงาน เช่น รายงานรายวัน (Daily Report) รายงานรายเดือน (Monthly Report) รายงานรายปี (Yearly Report) และรายงานการใช้พลังงานในแต่ละอุปกรณ์ (Energy Report) นอกจากนี้สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังได้ในลักษณะกราฟได้เป็นรายวินาที นาที ชั่วโมง วัน สัปดาห์ เดือน โดยมีการแสดงค่าพลังงาน, กระแส, แรงดัน, การใช้พลังงานไฟฟ้าต่อชั่วโมง Demand, THD, Efficiency, Percent Load, Run Hours ได้
SmartEE เป็นโปรแกรมที่สามารถควบคุมการสั่งงานของอุปกรณ์ควบคุม (Output Control) และโปรแกรมสามารถควบคุมอุปกรณ์แบบ Auto-Manual ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขควบคุม เช่น ควบคุม Peak Demand ควบคุมอุณหภูมิ ควบคุมเวลาเปิด-ปิด อุปกรณ์ได้หลากหลายรูปแบบของการประยุกต์ใช้งาน โดยต้องสามารถควบคุมได้อย่างอิสระไม่น้อยกว่า 50 จุด
SmartEE สามารถส่งข้อมูลไปยังโปรแกรมอื่น ๆ ได้ เช่น Labview, Visual Basic, Power HMI และ BAS ต่าง ๆ โดยผ่าน OPC และสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมอื่น ๆ เช่น SCADA Engine เพื่อส่งข้อมูลผ่าน BACNET ไปยังโปรแกรมต่าง ๆ ได้ เช่น BAS และแสดงผลผ่าน Web Browser (สามารถดูข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ได้)
SmartEE เป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถใช้กับระบบปฎิบัติการ Microsoft Windows 2000, Me, XP, Vista, Windows 7 และ Microsoft Office 2000 ขึ้นไปรวมไปถึงระบบปฎิบัติการ Open Office อีกด้วย

Visitors: 316,809